Hạt nhựa HDPE tái sinh là gì? Ứng dụng trong cuộc sống

hạt nhựa HDPE tái sinh

Hạt nhựa đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi hơn trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là các ngành sản xuất công nghiệp nhựa. Vì vậy mà hiện nay có rất nhiều sản phẩm hạt nhựa trên thị trường. Đa dạng cả về nguồn gốc, phân loại, màu sắc và mỗi loại đều có giá cả phù hợp với chất lượng của chúng. Và hạt nhựa tái sinh là một trong số đó. Một số loại hạt nhựa tái sinh phổ biến mà ta có thể kể đến như hạt nhựa HDPE tái sinh, PP tái sinh, PE, PVC,…

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hạt nhựa tái sinh HDPE. Vậy hạt nhựa HDPE tái sinh là gì? Có những loại nhựa HDPE tái sinh nào? Ứng dụng của nhựa tái sinh HDPE trong các ngành sane xuất công nghiệp hiện nay. Mua hạt nhựa tái sinh HDPE ở đâu uy tín, chất lượng? Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời trong nội dung bài viết dưới đây nhé. 

I. Hạt nhựa HDPE tái sinh là gì?

HDPE là từ viết tắt của High Density Popyethylene. Là sản phẩm sinh ra từ quá trình trùng phân tử Etylene tỷ trọng cao trong môi trường áp suất thấp. Kết hợp với một số chất xúc tác như Cr, Silloc Catalyst,…

Nhựa HDPE tái sinh là sản phẩm của quá trình tái chế lại rác thải nhựa HDPE nguyên sinh thu gom hay chính nó. Những sản phẩm sản xuất từ nhựa HDPE đều có những đặc tính đặc trưng của loại nhựa này. Chúng đều có tuổi thọ cao, không bị hoen gỉ như một số loại nhựa khác. Đặc biệt hơn nữa là không bị ăn mòn bởi các dung dịch acid, muối. Được ứng dụng làm nguyên liệu phổ biến trong các ngành công nghiệp sản xuất nhựa. Một số sản phẩm từ nhựa HDPE tái sinh như các loại can nhựa, bao bì, các loại đồ gia dụng, ống dùng trong ngành bưu điện cáp quang, ống dẫn hơi nóng, ống thoát nước,…

hạt nhựa HDPE tái sinh
Các loại hạt nhựa tái sinh HDPE

1. Phân loại

Dựa vào khối lượng phân tử tỷ trọng,độ phân nhánh, độ kết tinh và mức độ khâu mạch, nên hạt nhựa tái sinh HDPE có 8 loại:

1. VLDPE (PE tỷ trọng rất thấp)

2. LDPE (PE tỷ trọng thấp)

3. LLDPE (PE tỷ trọng thấp mạch thẳng)

4. MDPE (PE tỷ trọng trung bình)

5. HDPE (PE tỷ trọng cao)

6. UHMWPE (PE có khối lượng phân tử cực cao)

7. PEX hay XLPE (PE khâu mạch)

8. HDXLPE (PE khâu mạch tỷ trọng cao)

2. Màu sắc phổ biến của hạt nhựa HDPE tái sinh

Màu sắc phổ biến nhất của nhựa HDPE tái sinh chính là màu trắng và hơi trong suốt, có ánh mờ. Ngoài ra, tuỳ vào yêu cầu của sản phẩm mà khi sản xuất sẽ được trộn thêm chất tạo màu. Các màu phổ biến như màu đỏ, vàng, đen, trắng, trắng trong, trắng sữa, xanh lá, xanh dương,… Nhựa tái chế này được dùng để làm các sản phẩm bảo vệ môi trường như thùng rác, đồ gia dụng, can nhựa, bao bì…

Trong đó, hai loại nhựa HDPE màu đen và trắng sữa thường được dùng làm nguyên liệu sản xuất đồ gia dụng. Một số loại sản phẩm phổ biến như: Dây ghế, bai nilon, lưỡi trai của mũ. Ống ruột gà được tạo thành khi kết hợp hai màu vàng và đỏ lại với nhau. Các màu còn lại như xanh lá, xanh dương, đỏ… được sử dụng để thổi túi nilon.

3. Nhựa HDPE tái sinh có những đặc tính gì?

Hạt nhựa tái sinh HDPE có các đặc tính nổi bật sau:

– Đặc tính đặc trưng và quan trọng nhất của nhựa HDPE là có độ bền cực cao. Với đặc tính này nhựa HDPE có thể chống chịu được sự phá ủy của các loại dung dịch chất lỏng. Có thể kể đến như một số loại acid đậm đặc, dung dịch muối, mưa acit,…

– Không có tính dẫn điện, nhiệt. Ngăn nước và không khí thấm qua bề mặt. 

– Bề mặt láng bóng và mềm dẻo.

– Ngoài ra, nhựa HDPE còn có khả năng chống chịu được được nhiệt độ và tia UV chiếu trực tiếp từ ánh sáng mặt trời trong thời gian dài.

– HDPE vẫn không bị thay đổi áp lực so với các loại ống khác ngay cả khi nhiệt độ xuống dưới mức – 40˚C. Ống nhựa HDPE có thể dễ dàng uốn dẻo và ít bị ảnh hưởng bởi các tác động của ngoại lực.

– Nhựa HDPE còn có tính chịu nhiệt cao. Khả năng chống lửa của chúng rất tốt khi chỉ bắt đầu cháy ở ngưỡng nhiệt độ 327˚C.

hạt nhựa HDPE tái sinh
Ống nhựa HDPE dùng trong ngành bưu điện, cáp quang

4. Ứng dụng của hạt nhựa HDPE tái sinh

– Sản xuất các loại màng co, màng căng.

– Làm nguyên liệu sản xuất các loại găng tay bảo hộ.

– Tham gia quá trình biến đổi các loại chất dẻo khác.

– Làm đồ đựng cứng và mềm (có thể dùng để làm sọt đựng rác hay màng gói hoa quả).

– Được ứng dụng nhiều trong công nghiệp đóng gói, chế tạo bao bì, vỏ bọc dây điện, đồ chơi trẻ em, ống dẫn nước, túi nhựa, màng nhiệt,…

– Làm nguyên liệu sản xuất các loại sợi hay lớp lót thùng đạn, áo chống đạn,…

II. Quy trình sản xuất hạt nhựa HDPE tái sinh

1. Nguyên liệu sản xuất hạt nhựa HDPE tái sinh

Nguồn nguyên liệu được dùng để sản xuất hạt nhựa tái sinh HDPE là rác thải nhựa thu gom. Rác thải nhựa thu gom có nguồn gốc là nhựa HDPE nguyên sinh hoặc chính nó. Các loại phế thải nhựa thường mang các màu: Xanh lá cây, xanh dương, màu đỏ, màu vàng, màu đen,… Nguồn phế liệu thu gom này được tiến hành phân loại kỹ lưỡng. Sau đó, chúng sẽ được đem đi làm sạch và sấy khô trước khi đưa vào quy trình sản xuất và tạo hạt nhựa tái sinh.

2. Quy trình sản xuất nhựa HDPE

Quy trình sản xuất nhựa tái sinh được tiến hành khép kín với máy móc hiện đại. Các vấn đề về chất lượng sản phẩm và môi trường luôn được đạt lên hàng đầu. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật cao và công nhân có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Vì vậy mà mọi yêu cầu về kỹ thuật hay chất lượng, số lượng sản phẩm và giá cả đều được đáp ứng. Nhựa HDPE tái chế được tái sản xuất từ các loại phế thải nhựa HDPE như các loại bao bì, ống hay các sản phẩm đồ gia dụng bằng nhựa. Sau khi tiến hành phân loại, rác thải nhựa HDPE sẽ được bằm nhỏ và giặt sạch để loại bỏ bụi bẩn và rác thải hữu cơ. Sau đó, đem chúng đi sấy khô rồi cho vào máy để tiến hành tạo hạt.

hạt nhựa HDPE tái sinh
Quy trình sản xuất nhựa tái sinh HDPE

Nhựa HDPE được tạo ra qua quá trình cracking dầu hoả trong điều kiện được kiểm soát chặt chẽ. Quá trình này sẽ sinh ra khí ethylene. Các phân tử khí liên kết lại với nhau dưới dạng polyme từ đó tạo thành chuỗi Polyethylene. Lúc này, chuỗi Polyethylene sẽ có dạng quánh đặc. Sau khi tiến hành đúc khuôn và làm nguội chúng sẽ được đem đi tạo hạt.

Bài viết có nội dung liên quan:

Hạt nhựa tái sinh là gì? Sản phẩm bán chạy và địa chỉ mua hàng uy tín ở TP.HCM

Hạt nhựa tái sinh HDPE là gì? Bảng giá hạt nhựa tái sinh mới nhất

– Hạt nhựa dùng để làm gì? Hạt nhựa tái sinh, hạt nhựa nguyên sinh

Từ khoá tìm kiếm liên quan “Hạt nhựa HDPE tái sinh”:

– Hạt nhựa tái sinh HDPE
– Hạt nhựa tái sinh PE
– Hạt nhựa tái sinh PP
– Bảng giá hạt nhựa tái sinh
– Giá hạt nhựa tái sinh HDPE
– Dây chuyền tạo hạt nhựa tái sinh
– Hạt nhựa tái sinh dùng để làm gì

Team hatnhuatanhung – Kiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

chim vẹt cảnh Call Now Button

Chat Zalo